Giáo án LQVH: Chuyện “ Bác sỹ chim”

Thứ ba - 11/04/2017 01:59
Chủ đề "Những con vật biết bay"
LQVH: Chuyện “ Bác sĩ chim”
1.1 Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện.
 - Nắm được trình tự câu chuyện
 * Kĩ năng:
 - Kĩ năng ghi nhớ, suy luận để trả lời các câu hỏi của cô.
- Thể hiện ngữ điệu đúng với từng nhân vật
 * Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
1.2. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:  - Tranh minh họa câu chuyện Bác sĩ chim.
                        - 2 bảng đa năng
* Đồ dùng của trẻ:  - Hình ảnh các nhân vật cắt rời bằng xốp bi tít để trẻ
                                   chơi.
 * Địa điểm:            - Trong lớp
1.3. Tiến trình tổ chức hoạt động :
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Hát bài “ Chú bộ đội”
- Trò chuyện với trẻ :
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói về ai?
 + Ngoài nghề công nhân, trong xã hội còn có những nghề gì?
* Giáo dục: Trẻ biết yêu qúy và tôn trọng các nghề.
Giới thiệu bài : Hôm nay, cô se kể cho các con nghe câu chuyện kể về một nghề phổ biến trong xã hội đó là câu chuyện “ Bác sĩ chim’
Hoạt dộng 2: Cung cấp kiến thức :
1.Cô kể chuyện
- Cô kể lần 1: kể diễn cảm
- Cô kể lần 2: kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh họa nội dung câu chuyện.
2.Trích dẫn, đàm thoại theo nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Những con chim nhỏ quyết định mở một bện viên để làm gì?
- Bệnh nhân đầu tiên là anh Trâu. Trâu kể bệnh gì các con?
- Bác sĩ Cò đã làm gì?
- Thế rồi….dặn như thế nào?
- Bệnh nhân tiếp theo là ai các con?
- Anh Tê Giác bị ngứa ngáy khó chịu và Bác sĩ chim Bắt Ve khám và dăn như thế nào?
- Một lát sau, Cá Sấu đến gặp bác sĩ Chim sáo để làm gì?
- Chim Sáo đã khám như thế nào?
- Sau khi được khám và chữa trị ở bệnh viện bác sĩ Chim, Trâu, Tê Giác và cá Sấu đã thế nào?
- Giáo dục trẻ biết tôn trọng các nghề
3.Trò chơi : Gắn tranh theo nội dung câu chuyện:
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội. Khi nghe hiệu lệnh bạn đứng đầu hàng chạy lên lấy tranh gắn lên bảng, sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn sao cho gắn đủ theo trình tự nội dung câu chuyện.
- Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được lấy 1 tranh và đội nào gắn đúng đử theo trình tự nội dung câu chuyện đội đó sẽ thắng.
* Củng cố:
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động :
- Cô nhận xét – tuyên dương trẻ.

Tác giả bài viết: Ban biên tập website

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ đề

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác