Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 32
Năm 2021 : 131.029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án tạo hình

            Giáo án:   TẠO HÌNH: Xé dán thuyền trên biển (đề tài)

1. Kết quả mong đợi :

- Kiến thức: Trẻ biết cách xé dán những con thuyền trên biển có cánh buồn, sóng biển … biết phối hợp các màu sắc khác nhau tạo thành cái thuyền

- Kỷ năng: Rèn kỹ năng xé đá học như xé dãi, xé nhắt, xé nét xiên, xé lượn tròn…Xé các hình tam giác, hình thang…

- Thái độ: Rèn cho trẻ tính cẩn thận, kiên trì trong quá trình tạo ra sản phẩm, biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn

2. Chuẩn bị:- Vở tạo hình, bút màu đủ cho trẻ. Bàn , ghế, giá cặp tạo hình, thước chỉ.

3. Tiến hành: * Hoạt động 1: Vào bài:

- Cô cho cả lớp hát bài“ Em đi chơi thuyền”

- Trò chuyện về nội dung bài hát: Chúng ta vừa hát bài gì?

- Trong bài hát nóí về những PTGT gì? Thuyền là phương tiện giao thông đường gì?

-  Hôm nay các con hãy dùng đôi tay khéo léo của mình để  xé dán thuyền trên biển  nhé.

* Hoạt động 2: Trọng tâm: Xé dán thuyền trên biển:

a. Cô cùng trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại .

- Cô giới thiệu bức tranh xé dán tghuyeenf trên biển. Hỏi trẻ: Bức tranh xé dán phuong tiện gì? gì? Thân thuyền có dạng hình gì? Và thân thuyền được xé bằng màu gì? Cánh buồm cô xé dạng hình gì? Cô dùng màu gì để xé cánh buồm nào? Còn sống biển thì cô dùng màu gì để xé nào? Các con thấy cô xé và dán bước tranh thuyền trên biển như thế nào? 

-  Các con có muốn biết cô đã xé dán như thế nào để có được những bức tranh thuyền trên biển như  thế này không?

- Bây giờ các con hãy chú ý nhìn xem cô sẽ thực hiện xé dán cho các con xem nhé

b. Cô làm mẫu và phân tích cho trẻ hiểu.

- Trước tiên cô chọn giấy màu đỏ cô dùng kỹ năng xé nhắt xé một đường thẳng ngang phía trên sau có cô xé một đường thẳng ngang phía dưới sau đó cô xé một đường xiên bên trái và một đường xiên biên phải tạo thành hình thang làm thân thuyền. Tiếp cô xé đường thẳng và một đường ciên sau đó xé đường ngang tạo thành hình tam giác làm cánh buồm. Cô dùng kỹ năng xé dãi làm sóng biển. Khi xé xong cô phết hồ vào mặt trái của giấy dán đáy thuyền cánh buồm rồi đến sóng biển

- Hỏi ý định trẻ: Con  muốn xé dán thuyền trên biển như thế nào? ( Cho 3-4 trẻ trả lời)

c.Trẻ thực hiện:

- Trẻ về bàn của mình, cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện

- Cô đi đến từng trẻ gợi ý và giúp đỡ trẻ lúng túng, động viên những trẻ còn yếu, gợi ý  trẻ về kỹ năng xé dán và chọn màu cân đối giữa bức tranh, để có sản phẩm đẹp

Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm

- Cô treo tất cả các sản phẩm của trẻ lên giá.

- Mời 4- 5 trẻ lên nhận xét về sản phẩm của mình và của bạn xem những sản phẩm nào đẹp, sản phẩm nào chưa? Vì sao? Con thích sản phẩm nào? Bạn xé dán như thế nào?

- Cô nhận xét lại, tuyên dương những bạn có sản phẩm đẹp; động viên  những trẻ sản phẩm chưa đẹp.- Cô cùng trẻ chọn những sản phẩm đẹp trưng bày tại góc nghệ thuật.

* Kết thúc: Cô nhắc nhở trẻ đi rửa tay và thu gọn đồ dùng đúng nơi quy đinh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan