Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 43
Năm 2021 : 131.040
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án tạo hình

Chủ đề: Giáo thông

Độ tuổi: 5 tuổi

TẠO HÌNH: Vẽ ô tô khách (mẫu)

1. Kết quả mong đợi:

- Kiến thức:Trẻ dùng những kỹ năng đã học để vẽ đường nét,, hình khối, màu sắc để tạo thành xe ô tô khách.

- Kỷ năng: Trẻ biết ngồi đúng tư thế, biết cách cầm bút đưa các nét vẽ, tô màu tạo bố cục cân đối

- Thái độ: Rèn cho trẻ tính cẩn thận, kiên trì trong quá trình tạo ra sản phẩm, biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn

2. Chuẩn bị:- Vở tạo hình, bút màu đủ cho trẻ. Bàn , ghế, giá cặp tạo hình, thước chỉ.

3. Tiến hành:* Hoạt động 1: Vào bài:

- Cô cho cả lớp hát bài“ Bạn ơi có biết không”

- Trò chuyện về nội dung bài hát: Chúng ta vừa hát bài gì? Trong bài hát nó về những PTGT đường gì? PTGT đường không có phương tiện gì? Phương tiện giao thông nào chạy trên đường thủy? Những PTGT nào đi trên đường bộ?

-  Hôm nay các con hãy dùng đôi tay khéo léo của mình để vẽ xe ô tô khách tặng cho bác tài xế nhé.

* Hoạt động 2: Trọng tâm: Vẽ xe ô tô khách

a. Cô cùng trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại .

- Cô giới thiệu bức tranh vẽ xe ô tô khách. Hỏi trẻ: Bức tranh vẽ xe gì? Xe ô tô khách có dạng hình gì? Bánh xe có dạng hình gì? Có mấy bánh xe? Bánh xe ô tô khách to hay nhỏ? Các cảnh cử đươc vẽ bằng hình gì? Xe cô tô màu gì? Bánh xe được tô màu gì? Các con thấy cô vẽ như thế nào?

-  Các con có muốn biết cô đã vẽ như thế nào để có được những bức tranh xe ô tô khách như thế này không?

- Bây giờ các con hãy chú ý nhìn xem cô sẽ thực hiện xé dán cho các con xem nhé

b. Cô làm mẫu và phân tích cho trẻ hiểu.

- Trước tiên cô cầm bút bằng tay phải tay trái giữ vở, cô vẽ một hình chữ nhật to là thùng xe , cô vẽ một đường ngang từ trái qua phải của hình sau đó nữ phía trên cô vẽ các hình chữ nhật nhỏ làm cửa sổ, sau đó vẽ bánh xe sau đó cô chọn màu để tô, khi tô màu phải đư đều tay không tô nhem ra ngoài.

.- Hỏi ý định trẻ: Con  muốn vẽ xe ô tô khách như thế nào? ( Cho 3-4 trẻ trả lời)

c.Trẻ thực hiện:

- Trẻ về bàn của mình, cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện

- Cô đi đến từng trẻ gợi ý và giúp đỡ trẻ lúng túng, động viên những trẻ còn yếu, gợi ý  trẻ về kỹ năng vẽ và tô màu cân đối giữa bức tranh,  để có sản phẩm đẹp

Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm

- Cô treo tất cả các sản phẩm của trẻ lên giá.

- Mời 4- 5 trẻ lên nhận xét về sản phẩm của mình và của bạn xem những sản phẩm nào đẹp, sản phẩm nào chưa? Vì sao? Con thích sản phẩm nào?

- Cô nhận xét lại, tuyên dương những bạn có sản phẩm đẹp; động viên  những trẻ sản phẩm chưa đẹp.

- Cô cùng trẻ chọn những sản phẩm đẹp trưng bày tại góc nghệ thuật.

* Kết thúc: Cô nhắc nhở trẻ đi rửa tay và thu gọn đồ dùng đúng nơi quy đinh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan