Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 29
Năm 2021 : 131.026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án làm quen với toán.

 LQ TOÁN: Đếm đến 8. Nhận biết các nhóm đối tượng trong phạm vi 8, nhận biết chữ số 8.

GIÁO ÁN: LQVT

Chủ đề: Giáo thông

Độ tuổi:  Mẫu giáo 5 tuổi

1. Kết quả mong đợi:

+ Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 8 , nhận biết các nhóm đối tượng trong phạm vi 8, nhận biết chữ số 8.

+Kỹ năng: Đếm lần lượt, từ trái qua phải. Phát huy tính tích cực, phát triển tư duy cho trẻ.

+Thái độ: Biết  thực hiện theo yêu cầu của cô, có ý thức trong giờ học

2.Chuẩn bị: Đồ dùng của cô: 8 bông hoa, 8 con bướm, 2 thẻ số giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. 

- Để 8 loại PTGT xung quanh lớp.  Các thẻ số từ 1-8

+ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một giỏ đồ dùng trong đó có 8 bông hoa , 8 com bướm, Các thẻ số từ 1-8.

3.Tiến hành: * Hoạt động 1: Vào bài:

- Cho trẻ hát bài: “Bạn ơi có biết không” Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát: Trong bài hát nói đến những loại PTGT nào? 

- Ngoài những PTGT trong bài hát ai có thể kể tên một số PTGT  khác mà con biết nữa nào? (2-3 trẻ kể)

* Hoạt động 2: Ôn số lượng trong phạm vi 7:

Cô mời trẻ cùng tìm xem xung quanh lớp có loại PTGT có số lượng là 7, 5, 3 Cho trẻ lên tìm cô và cả lớp kiểm tra đếm và cho trẻ chọn thẻ số tương ứng gắn vào.

*Hoạt động 3: Đếm đến 8 . Nhận biết các nhóm đối tượng trong phạm vi 8.Nhận biết chữ số 8. 

- Trời tối, trời sáng: Hỏi trẻ: Cô có hoa màu gì? Hoa có đẹp không? Vì hoa thơm nên các chú bướm bay đến mỗi chú bướm bay đến đậu trên mỗi bông hoa.

- Cho trẻ đếm số con bướm .Có bao nhiêu chú bướm (Có 7 chú bướm) Chọn thẻ số mấy gắn vào? (thẻ số 7) 

- Cho trẻ so sánh số bướm và số hoa: Số bướm và số hoa như thế nào với nhau? (không bắng nhau) Số nào nhiều hơn? (số hoa) Cô muốn số bướm bắng số hoa thì phải làm như thế nào?  (thêm 1 chú bướm)

- Cô cho trẻ đếm lại số bướm và số hoa.

- Số bướm và số hoa như thế nào với nhau(bắng nhau) Đều bắng mấy ? (bằng 8)

- Chọn thẻ số đặt vào cho 2 nhóm

- Cô giới thiệu chữ số 8 Cho cả lớp phát âm theo tổ, cá nhân. Cho trẻ chọn thẻ số gắn vào. Sau đó cô lần lượt cất đi 2 bông hoa và chon thẻ số tương ứng gắn vào.

- Tương tự cô cất dần các bông hoa và cho các chú bướm bay đi và chon  thẻ số tương ứng.

* Trẻ thực hành: Cô phát rổ và bẳng cho trẻ thực hành theo yêu cầu của cô . Khi trẻ thực hành cô đi sửa sai cho từng trẻ

* Hoạt động 4: Ôn luyện và củng cố:

- Tìm các nhóm PTGT có số lượng 8 đặt xung quanh lớp và lấy số tương ứng đặt vào.

- Trò chơi “Thi ai nhanh” : - Cách chơi: Cô tổ chức cho 2 đội thi đưa nhau lên gắn các PTGT cho đường bộ đội nào gắn đủ 8 PTGT thì đội đó sẽ chiến thắng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

* Kết thúc:  Trẻ về góc làm bài tập trong vở “Bé làm quen Toán”.

- Trước khi về góc cô hướng dẫn chung  sau đó trẻ về các nhóm và thực hiện các bài tập

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan